Cà phê sáng và chiếc bình Moka đến từ nước Ý

Chắc ai trong chúng ta đều có ít nhất một lần ngồi nhâm nhi ly cà phê buổi sáng trong một tiết trời lành lạnh, lướt smartphone đọc một vài tin tức nóng hổi nào đó và ngắm nhìn từng giọt cà phê phin rơi xuống ly phải không?


Tuy nhiên những cảm xúc trên chỉ thích hợp khi bạn đi du lịch, hay được nghỉ ngơi ngày cuối tuần. Còn những ngày đi làm tất bật với công việc, không có thời gian để thưởng thức một ly cà phê. Vậy nếu thèm 1 ly cà phê quá, bạn sẽ làm gì?

- Pha cà phê hòa tan? Quá dở để thưởng thức.

- Mua ly cà phê mang đi, cũng được nhưng bạn có tin tưởng chất lượng cà phê? giá lại cũng không rẻ.

Có một giải pháp cực kỳ phù hợp, bạn nên thử xem thế nào. Đó là sử dụng bình Moka để pha cà phê, lúc này bạn sẽ tự hỏi bình Moka là bình gì? sử dụng như thế nào 😉?

Caphebuoisang có thể nói ngắn gọn như thế này, bình Moka sẽ đun sôi, dùng áp suất nước đẩy tinh chất cà phê lên trên, đồng thời hơi nước hòa với tinh chất cà phê sẽ cho ra vị cà phê thuần khiết, thơm nồng nàn, và vị đắng nhẹ, và bạn không cần cho một muỗng đường nào cả, dạng như pha espresso tại gia vậy. Cả quá trình chỉ trong khoảng chưa đầy 5 phút, khá nhanh cho buổi sáng bận rộn nhưng vẫn có ly cà phê thơm lừng và cái sự yêu thích khi tự tay pha cà phê cho mình 😍.

Thành phần của bình Moka
Bình Moka


Quy trình pha cà phê bằng bình Moka có thể tóm gọn như sau:

1. Đổ nước vào phần chứa nước (mực nước dưới van an toàn), sau đó cho cà phê vào phin, trải đều



2. Vặn chặt bình bình chứa cà phê và phần chứa nước, sau đó đặt lên bếp, đun sôi


3. Khi nước sôi, cà phê bắt đầu chảy ra, bọt khí sẽ nổi lên, cà phê sẽ khá nóng, và lúc này bạn sẽ nghe mùi cà phê thơm lừng. Khi thấy cà phê không chảy ra nữa, tắt bếp và thưởng thức.



Bình Moka có khá nhiều loại từ 100k đến 2 triệu tùy thương hiệu, dung tích và xuất xứ. Nhưng tất cả đề hoạt động theo nguyên lý như nhau để có 1 ly cà phê vừa nhanh vừa ngon, vừa nóng hổi. Đối với ai uống đá nên để nguội rồi thêm đá nếu không đá tan nhanh sẽ mất vị cà phê. Các bạn có gu cà phê thật đắng thì không nên sử dụng bình này.

Các bạn có thể tham khảo mua bình Moka tại Shopee hoặc Sendo

Chúc các bạn thưởng thức một ly cà phê thật ngon và tỉnh táo hoàn thành công việc. 





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gu cà phê của bạn như thế nào?

Honey Robusta có phải cà phê rang với mật ong?