Honey Robusta có phải cà phê rang với mật ong?

Khi dạo quanh các shop hay cửa hàng bán cà phê, thỉnh thoảng bán sẽ thấy một loại cà phê có tên Honey Robusta (hoặc Honey Arabica), vậy có phải cà phê người ta rang bằng mật ong cho thơm không?


Thật ra là không phải vậy, từ "Honey" ở đây được hiểu là một cách chế biến khác giúp cho ly cà phê chúng ra pha ra có lớp óng vàng và hương vị đặc trưng như có vị mật ong. Honey Robusta sau công đoạn sơ chế thì hạt cà phê vẫn giữ được lớp thịt lụa bên ngoài, lớp vỏ này sẽ giữ được vị ngọt của trái cà phê khi chín và ngả vàng khi phơi. Nếu đúng quy trình và phương pháp, cà phê giống như có thêm mật ong và đường vàng khi pha.

Trái cà phê chín

Khi ra quán uống, đến 95% bạn sẽ nhận được một ly Robusta truyền thống, còn muốn được thưởng thức những hương vị riêng như Honey Robusta, khả năng bạn chỉ có thể mua về tự pha bằng phin hoặc bình Moka để có được ly cà phê thơm ngon, hậu ngọt và có vị ngọt ngào như mật ong.

Honey Robusta
Việc mua và thưởng thức cà phê bây giờ là khá dễ dàng, bạn có thể tìm mua tại các trang thương mại điện tử để chọn cho mình một gói cà phê thơm ngon nhất:

- Honey Robusta Casa Coffee

- Honey Robusta Kaffeine Coffee

- Honey Robusta Banme House Coffee

- Honey Robusta Coffeecherry

Chúc các bạn thưởng thức tách cà phê thơm ngon vị mật ong tại nhà.








Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gu cà phê của bạn như thế nào?

Cà phê sáng và chiếc bình Moka đến từ nước Ý